Kovir là thực phẩm chức năng, không phải thuốc

Chủ Nhật, 12/12/2021, 20:42 [GMT+7]
In bài này
.

Vừa qua, trên mạng xã hội của một người dân trên địa bàn tỉnh đã phản ánh về việc được địa phương (phường) phát viên Kovir cho bệnh nhân COVID-19 nhẹ. 

Từ phản ánh trên, Sở Y tế cho biết, vừa qua Viện Y Dược học Dân tộc TP. Hồ Chí Minh đã gửi tặng 15 ngàn hộp viên nang cứng Kovir (xuất xứ bài thuốc cổ phương nhân sâm bại độc tán) để sử dụng cho bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng nhẹ và vừa tại bệnh viện điều trị COVID-19 hoặc trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Sau khi tiếp nhận, Sở Y tế đã phân bổ cho các bệnh viện điều trị COVID-19 và các địa phương để cấp cho các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và vừa.

Sở Y tế cũng khẳng định, Kovir là thực phẩm chức năng do Công ty CP Sao Thái Dương sản xuất, có tác dụng tăng sức đề kháng, không phải thuốc như người dân này phản ánh và đây là nguồn tài trợ, phát miễn phí cho bệnh nhân COVID-19. Qua vụ việc này, Sở Y tế cũng yêu cầu nhân viên y tế trong quá trình phát thuốc, hàng tài trợ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 cần nói rõ nguồn gốc, tác dụng của viên Kovir, giúp người dân hiểu, tránh gây hoang mang trong dư luận.

HỒNG PHƯƠNG

;
.