KHU VUI CHƠI CHO THIẾU NHI

Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

Thứ Năm, 07/04/2022, 17:51 [GMT+7]
In bài này
.

Những công trình vui chơi được hình thành không chỉ thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn, Đội trong tỉnh đối với HS vùng sâu vùng xa mà còn giúp các em hiểu và yêu thêm màu áo xanh tình nguyện.

HS Trường TH Nguyễn Đình Chiểu (xã Láng Lớn, huyện Châu Đức) đọc sách tại khu vực “Vườn tuổi thơ”  vừa được ĐTN xã tặng.
HS Trường TH Nguyễn Đình Chiểu (xã Láng Lớn, huyện Châu Đức) đọc sách tại khu vực “Vườn tuổi thơ” vừa được ĐTN xã tặng.

Tạo thêm sân chơi 

Hơn 1 tuần qua, khoảng sân nhỏ Trường TH Nguyễn Hùng Mạnh (xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ) trở nên rộn ràng, bởi có sự xuất hiện của khu vui chơi dành cho các em HS. Những chiếc xích đu, cầu trượt, bập bênh, nhà đu dây, thú nhún… đầy màu sắc đã mang đến cho các bạn nhỏ sự thích thú và hứng khởi. Đây là công trình thanh niên của Huyện Đoàn Đất Đỏ tặng nhà trường và các em ngày 28/3 vừa qua. Công trình trị giá 30 triệu đồng, trích từ Quỹ “Vì đàn em thân yêu - Giúp bạn đến trường”.

Em Nguyễn Ngọc Hân, HS lớp 3A, Trường TH Nguyễn Hùng Mạnh cho biết, trước đây,  em cùng các bạn chỉ biết nhảy lò cò theo những ô vẽ ở sân trường hoặc chơi trò ô ăn quan. Từ khi có khu vui chơi đã thu hút đông đảo các bạn HS tham gia vui đùa. “Con rất vui vì có khu vui chơi mới và thường xuyên ra đây chơi, từ đó có thêm nhiều bạn mới. Chúng con sẽ giữ gìn để các trò chơi trong khu vui chơi được lâu bền hơn”, em Ngọc Hân bày tỏ.

Trong khuôn viên Trường TH Nguyễn Đình Chiểu (xã Láng Lớn, huyện Châu Đức) cũng vừa khánh thành khu vui chơi mang tên “Vườn tuổi thơ”, thu hút sự chú ý của các em HS. Giữa không gian đầy sắc xanh của cây cối và hoa cỏ, những chiếc xích đu, chiếc bập bênh đầy màu sắc được sáng tạo từ lốp xe ô tô cũ, đã đem lại cho các em HS những giây phút vui chơi đầy hứng khởi.

Khu vui chơi này do Đoàn Xã Láng Lớn vận động nhà hảo tâm ủng hộ với chi phí khoảng 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, 2 tủ sách gồm 100 bản sách là truyện thiếu nhi, sách khám phá khoa học, đố vui, phát triển kỹ năng… cũng vừa được Trung tâm VH-TT-TT huyện Châu Đức tặng, thu hút đông đảo các em HS đến đọc. 

Còn tại Trường THCS Nguyễn Du (TP. Bà Rịa), Đoàn Phường Phước Trung cũng vừa bàn giao công trình măng non “Cải tạo sân chơi thể dục thể thao” cho nhà trường. Theo đó, hơn 20 ĐVTN và HS đã cùng nhau sơn vẽ lại sân chơi bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền và cầu lông trong khuôn viên nhà trường. Chi phí thực hiện công trình hơn 2 triệu đồng do Đoàn Phường Phước Trung hỗ trợ.

Không khí rộn ràng, tràn ngập tiếng cười tại khu vui chơi thiếu nhi  Trường TH Nguyễn Hùng Mạnh (xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ).
Không khí rộn ràng, tràn ngập tiếng cười tại khu vui chơi thiếu nhi Trường TH Nguyễn Hùng Mạnh (xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ).

Quan tâm kịp thời 

Những sân chơi được các cấp Đoàn, Đội thực hiện không chỉ mang đến cho các em niềm vui mà còn thể hiện sự quan tâm kịp thời của tổ chức Đoàn dành cho các em đội viên, nhất là những đội viên tại các trường vùng xa của tỉnh.

Cô Ngô Thị Bích Vân, Phó hiệu trưởng Trường TH Nguyễn Hùng Mạnh cho biết, trường hiện có hơn 200 HS, chủ yếu là con em các gia đình lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Dù nhà trường và địa phương đã dành nhiều sự chăm lo cho các em, nhưng điều kiện cơ sở vật chất ở trường vẫn còn nhiều thiếu thốn, nhất là khu vui chơi cho các em. “Khu vui chơi mà Huyện Đoàn Đất Đỏ vừa trao tặng, góp phần giúp các em giải tỏa căng thẳng sau những giờ học trên lớp, gắn kết HS toàn trường với nhau”, cô Bích Vân nói.

Xác định xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi là một nội dung quan trọng, nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp Đoàn, Đội, Hội trên địa bàn tỉnh đã trao tặng 90 khu vui chơi thiếu nhi cho 90 trường MN, TH. Thời gian tới, các cấp Đoàn, Đội, Hội trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ, thực hiện thêm nhiều công trình thanh niên, khu vui chơi mới phục vụ cộng đồng và các em HS.
(Chị Hồ Thị Ánh Tuyết, 
Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh)

Theo anh Phùng Minh Vũ, Bí thư Đoàn Xã Láng Lớn, là địa bàn vùng xa của huyện Châu Đức nên các hoạt động vui chơi của các em đội viên ở xã còn nhiều thiếu thốn. Từ thực tế này, ĐTN xã thời gian qua luôn nỗ lực tạo ra nhiều khu vui chơi dành cho các em. Cùng với đó, ĐTN xã cũng đang dự kiến vận động nhà hảo tâm xây dựng nhà chờ cho phụ huynh khi đi đón con tại các trường TH trên địa bàn.

Thầy Mai Hoàng Nam, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Du cũng cho biết, việc Đoàn Phường Phước Trung mang đến công trình măng non “Cải tạo sân chơi thể dục thể thao” cho HS nhà trường dù giá trị không lớn, nhưng cũng đã thể hiện sự quan tâm kịp thời dành cho các em cũng như hoạt động đội của nhà trường. 

Bài, ảnh: MAI NGỌC

 
;
.