Bảng xếp hạng Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Thứ Năm, 10/09/2020, 18:33 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/9, Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet công bố Bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020.

Hoạt động được tổ chức nhằm tôn vinh các DN có khả năng tạo lợi nhuận tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam; Từ đó, góp phần giới thiệu thương hiệu DN Việt tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Một số DN tiêu biểu nằm trong danh sách gồm có: Tập đoàn Vingroup - Công ty Cổ phần, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Công ty CP Sữa Việt Nam, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, Ngân hàng TMCP Quân Đội, Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát, Ngân hàng TMCP Á Châu, Công ty CP Ôtô Trường Hải, Công ty CP Đầu tư Thế giới Di Động và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh.

Trong Bảng xếp hạng PROFIT500 năm nay, một số ngành tiếp tục ghi nhận có số lượng DN nhiều hơn so với mặt bằng chung của toàn bảng. Theo đó, ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản chiếm tỷ lệ 23,9%, ngành tài chính là 11,6%, ngành thực phẩm đồ uống 10,9%, ngành điện 6,3%.

Xem xét các chỉ số đo lường khả năng sinh lời của DN trong Bảng xếp hạng PROFIT500, nhìn chung, tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA) bình quân của các DN trong bảng xếp hạng đạt 11,4%, giảm nhẹ so với mức 11,9% trong năm trước.

Tuy nhiên, chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) bình quân của các DN PROFIT lại tăng 21,7% cao hơn so với mức 20,9% trong năm 2019. Điều đó cho thấy, phần nào hiệu quả sử dụng vốn của các DN PROFIT500 có chiều hướng tốt hơn.

Xét theo loại hình sở hữu, các DN trong nước trong Bảng xếp hạng PROFIT 500 năm 2020 có khả năng sinh lời (ROA, ROE) thấp hơn so với các DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Song song với việc công bố Bảng xếp hạng PROFIT 500, Vietnam Report cũng đã tiến hành nghiên cứu khảo sát các DN đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhằm tìm hiểu thực trạng kinh doanh của DN, những biến động ảnh hưởng đến khả năng tăng trưởng lợi nhuận của DN, tác động của đại dịch COVID-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN và định hướng trong thời kỳ “bình thường mới”.

SONG NHI

 
;
.