.

Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu áp dụng biện pháp khẩn cấp phòng dịch

Cập nhật: 23:14, 06/08/2021 (GMT+7)

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GT-VT, Cảng vụ Hàng Hải Vũng Tàu đã triển khai các biện pháp khẩn cấp trong phòng, chống dịch COVID-19  tại 58 bến cảng và vùng nước cảng biển.

Cụ thể, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu thường xuyên tổ chức các cuộc họp trực tuyến với các nhóm hoa tiêu hàng hải; 10 mỏ dầu khí ngoài khơi; 48 DN cảng tại Vũng Tàu; đại lý hàng hải; các hãng tàu container, chủ hàng; các DN cung cấp dịch vụ hàng hải… kết hợp với triển khai hoạt động của tổ kiểm tra liên ngành.

Đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị kiểm tra, giám sát tuyệt đối không cho thuyền viên lên bờ, đặc biệt là thuyền viên nước ngoài hoặc thuyền viên đến từ vùng dịch (trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trường hợp được phép của cơ quan có thẩm quyền). Yêu cầu chủ tàu nhập cảnh hoặc tàu đến từ vùng có dịch phải phối hợp với DN cảng xây dựng, triển khai “phương án phòng chống dịch COVID-19” cụ thể cho từng tàu trước khi tàu vào cảng. Hoa tiêu dẫn tàu hoặc những người khác lên tàu tiếp xúc gần với thuyền viên trên tàu, ngoài việc đeo khẩu trang, găng tay còn bắt buộc phải mặc quần áo bảo hộ/ phòng dịch. DN cảng tổ chức đánh giá tình hình thực tế và rà soát các đối tượng đến cảng có nguy cơ nhiễm vi rút SARS-CoV-2 từ đó có biện pháp ứng phó trong trường hợp có người nhiễm vi rút SARS-CoV-2 tại cảng...

THỤY NHIÊN

.
.
.