.

Đề xuất đặt mới 193 tên đường tại TP.Vũng Tàu

Cập nhật: 21:17, 02/11/2021 (GMT+7)

Ngày 2/11, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Tập thể UBND tỉnh cho ý kiến về Tờ trình phê duyệt Đề án điều chỉnh đặt, đổi tên đường, đánh số nhà trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Cuộc họp được kết nối trực tuyến với điểm cầu UBND TP.Vũng Tàu.

Theo nội dung Đề án điều chỉnh đặt, đổi tên đường, đánh số nhà trên địa bàn TP.Vũng Tàu, hiện nay, thành phố Vũng Tàu có 174 tuyến đường đã được đặt tên. Tuy nhiên, do yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới, Đề án đề xuất điều chỉnh 94 đường, hẻm hiện hữu, phần lớn là đặt lại tên đường cho các hẻm, điều chỉnh tên đường tại các khu đô thị như: trung tâm Chí Linh, nhà ở Á Châu, biệt thự Thanh Bình, nhà ở Khang Linh…; đồng thời đặt mới 193 tuyến đường chưa có tên, trong đó phần lớn là đường quy hoạch thuộc quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết trên địa bàn thành phố. Việc điều chỉnh đặt, đổi tên đường trên địa bàn TP.Vũng Tàu tuân theo các văn bản pháp quy của nhà nước và của chính quyền địa phương liên quan tới việc quản lý giao thông đường bộ, quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công trình công cộng. Trong đó, tên đường phải được lấy từ Ngân hàng tên đường đã được UBND tỉnh phê duyệt; không đổi tên đường đã cấp mã số nhà gắn với giấy tờ nhà đất mà người dân đã cư trú ổn định nhiều năm.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đề nghị UBND TP.Vũng Tàu tiếp thu các ý kiến đóng góp để bổ sung, hoàn thiện Đề án; đồng thời phối hợp với Sở Tư pháp, Sở VH-TT chuẩn bị các nội dung để giải trình với HĐND tỉnh trong kỳ họp tới về căn cứ cơ sở pháp lý, dữ liệu tên đường, lý do chọn tên để đặt, đổi tên đường…

AN NHIÊN

.
.
.