DN du lịch giữ nhân lực chờ hết dịch COVID-19

Thứ Sáu, 14/05/2021, 19:26 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chia sẻ của nhiều DN du lịch tại cuộc họp do Hiệp hội Du lịch tỉnh (HHDL) tổ chức chiều 14/5 nhằm lắng nghe khó khăn, đề xuất giải pháp tháo gỡ cho ngành du lịch trong lần bùng phát dịch COVID-19 đợt 4 trong cộng đồng.

Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch HHDL tỉnh chủ trì  cuộc họp nghe các DN hội viên chia sẻ khó khăn  do lần bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4.
Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch HHDL tỉnh chủ trì cuộc họp nghe các DN hội viên chia sẻ khó khăn do lần bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4.

Tại cuộc họp, đại diện các DN du lịch cho biết, nhân lực du lịch thạo nghề phải qua đào tạo, rèn luyện tay nghề và nhiều năm kinh nghiệm thực tế công việc. Vì vậy, các DN đều cố gắng bố trí hợp lý nhân sự, chi trả lương bảo đảm đủ sống trong giai đoạn này để giữ bộ máy nhân sự sẵn sàng phục vụ khi đợt dịch COVID-19 này được kiểm soát. 

Các DN hội viên mong muốn HHDL bàn bạc đi đến thống nhất một chiến lược kích cầu thu hút người địa phương đi du lịch địa phương. Các cơ sở tham gia kích cầu phải công bố giá, công khai mức ưu đãi và cam kết thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng dịch. Ngoài ra, các DN hội viên cũng đề nghị HHDL kiến nghị Chính phủ, UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ cụ thể cho DN, người lao động ngành du lịch như: ưu tiên sắp xếp cho lao động ngành du lịch chích ngừa vắc xin, giảm thuế VAT, giảm tiền điện nước, giãn nộp BHXH, xem xét giảm tiền thuê đất cho DN du lịch…

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 
;
.