Hàng hóa đầy đủ, người dân yên tâm mua sắm

Chủ Nhật, 04/07/2021, 20:54 [GMT+7]
In bài này
.

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, 12 chợ tạm trên địa bàn TP. Vũng Tàu và chợ Bà Rịa (TP. Bà Rịa), chợ Phước Tỉnh, Long Hải (huyện Long Điền) đã tạm đóng cửa. Tuy nhiên, các chợ truyền thống và siêu thị, cửa hàng tiện lợi vẫn hoạt động và bảo đảm nguồn cung hàng hóa, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu người mua.

Sau 12 giờ ngày 3/7, lực lượng chức năng phường 4 đã giăng dây tạm ngưng hoạt động chợ tự phát Cô Giang.
Sau 12 giờ ngày 3/7, lực lượng chức năng phường 4 đã giăng dây tạm ngưng hoạt động chợ tự phát Cô Giang.

TĂNG CƯỜNG BÁN HÀNG QUA MẠNG

Từ 12 giờ trưa 3/7, 12 chợ tạm trên địa bàn TP. Vũng Tàu ngưng hoạt động để phòng, chống dịch. Một số chợ như: Bà Rịa, Long Hải, Phước Tỉnh cũng đóng cửa do liên quan đến các ca nhiễm COVID-19. Ngay sau khi chợ đóng cửa, các tiểu thương đã chuyển sang bán hàng trực tuyến (online), “ship tận nhà”.

Bà Trần Thị Long, tiểu thương bán hải sản tại chợ tự phát Cô Giang. Trưa 3/7, chợ bắt đầu đóng cửa, bà đã thông báo ngay cho khách biết sẽ chuyển sang bán hàng online và giao tại nhà. “Trước giờ chợ đóng cửa, khi khách quen đến mua hàng tôi đều gửi số điện thoại để khách có nhu cầu đặt chả cá, cá tươi, tôi sẽ mang đến tận nơi. Biết là lượng hàng bán ra sẽ giảm so với bán trực tiếp tại chợ nhưng cũng phải chấp nhận để cùng chính quyền phòng, chống dịch”, bà Long nói.

Một số tiểu thương ngoài việc thông báo với khách quen còn đi phát số điện thoại để người dân có nhu cầu, chỉ cần “alo” là được ship hàng đến tận nhà. Bà Đào Thị Lành, tiểu thương chợ tạm Xóm Lưới, cho biết: “Trước mắt, tôi sẽ cấp đông số hàng còn tồn để bảo quản, đồng thời thông báo với khách quen về việc này. Nếu khách hàng có nhu cầu, tôi sẽ lên đơn, lấy hàng và đóng thùng giao tận nơi cho khách. Đây là giải pháp tình thế, nếu không bán thì dễ mất mối khách quen. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tích cực tìm thêm khách hàng để tăng doanh thu trong thời gian chợ tạm đóng cửa”.

Một số tiểu thương từ các chợ tạm đã đăng ký vào kinh doanh trong các chợ truyền thống. Ông Nguyễn Tấn Hòa, Trưởng BQL Chợ phường 1 (TP. Vũng Tàu) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, từ ngày 2/7 đến sáng 3/7, một số tiểu thương tại chợ tạm Xóm Lưới đã đăng ký vào bán tại chợ phường 1. BQL chợ đang sắp xếp và ưu tiên cho những tiểu thương trước đây đã buôn bán tại chợ phường 1 có nhu cầu trở lại chợ buôn bán.

Ông Lương Quang Vĩnh, Trưởng BQL Chợ Năm Tầng cũng cho biết, chợ còn 32 sạp trống. BQL chợ đã bố trí, sắp xếp để tiếp nhận và ưu tiên cho các tiểu thương từ chợ tự phát vào buôn bán. Ngoài ra, BQL chợ đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất. 

HÀNG HÓA ĐẦY ẮP

Mặc dù dịch diễn biến phức tạp, nhưng nguồn cung hàng hóa trên địa bàn tỉnh vẫn dồi dào, bảo đảm cung ứng cho nhu cầu của người dân qua hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại.

Sáng 4/7, một số nhân viên Lotte Mart Vũng Tàu đang kiểm đếm hàng hóa trên kệ, bộ phận khác kéo từng xe hàng rau củ, trái cây, thực phẩm để xếp lên kệ. Bà Ngô Minh Tuyến, Giám đốc Lotte Mart Vũng Tàu cho biết, siêu thị cam kết bảo đảm đủ nguồn cung hàng hóa cho người tiêu dùng. Lượng hàng được nhập về siêu thị cao hơn ngày thường từ 2-3 lần, trong đó các mặt hàng thiết yếu tăng 3 lần. Bên cạnh kiểm soát, bảo đảm nguồn cung, siêu thị cũng bố trí nhân viên kiểm tra hàng hóa trên kệ để kịp thời bổ sung, bảo đảm lúc nào trên kệ cũng đầy đủ hàng hóa, không để trống kệ, tránh tạo tâm lý hoang mang cho người dân. Ngoài ra, người dân có thể đặt hàng qua trang web speedL.vn hoặc qua zalo để được giao hàng tận nơi.

Trong khi đó, Co.op Mart Vũng Tàu đang có nhiều mặt hàng giảm giá, khuyến mãi. Cụ thể, siêu thị giảm đến 49% cho nhiều nhóm hàng gia dụng, quần áo, hóa mỹ phẩm, nước giải khát... từ nay đến 14/7; mua 1 tặng 1 khẩu trang vải kháng khuẩn từ nay đến 10/7. Ngoài ra, siêu thị còn giao hàng cho hóa đơn từ 200 ngàn đồng trở lên và trong bán kính 6km. Ông La Trọng Nghĩa, Tổ trưởng Tổ marketting Co.op Mart Vũng Tàu cho biết, hàng hóa tại siêu thị luôn dồi dào, đầy đủ. “Người dân không nên tích trữ thực phẩm quá nhiều. Bên cạnh đó, siêu thị cũng khuyến khích người tiêu dùng đặt hàng qua điện thoại, zalo hoặc website của siêu thị để được giao hàng tận nơi, tránh tụ tập đông người”, ông Nghĩa chia sẻ.

Theo lãnh đạo Sở Công thương, Sở đã xây dựng các tình huống cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Sở đã làm việc với các DN kinh doanh và các DN cam kết bảo đảm đủ nguồn hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân trong mùa dịch. Cụ thể, các DN bình ổn bảo đảm nguồn hàng cung ứng trước và trong mùa dịch với lượng hàng cao gấp 2-3 lần so với bình thường.

Hiện nay, các mặt hàng nhu yếu phẩm và các mặt hàng thực phẩm tại chợ truyền thống, siêu thị khá dồi dào. Giá các mặt hàng thiết yếu còn đang giảm trong những ngày gần đây, vì vậy người dân yên tâm mua sắm. Sở Công thương đã yêu cầu các đơn vị bán lẻ, DN hàng hóa thiết yếu tăng cường bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi để tạo thuận lợi cho khách mua sắm trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Sở Công thương khuyến cáo người dân không nên mua hàng tích trữ vì hàng hóa rất dồi dào. Việc tụ tập đông người trong các chợ sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh và vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.